Lesson 8
Knowledge : ความรู้
* กิจกรรมก่อนเรียน - ให้ฟังเสียงแล้วตอบคำถาม
- เล่นเกมกระซิบให้แบ่งกลุ่มให้เท่า ๆ กัน แล้วกระซิบคำที่ได้ต่อไปจนถึงคนสุดท้าย
ให้ออกไปพูดหน้าห้อง
* อาจารย์ให้ลองหัดเขียนหัวกลมตัวเหลี่ยม เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญในการสอนเด็กอย่างหนึ่ง
Photos : รูปภาพ
* อาจารย์มอบหมายงานให้แต่งนิทาน 4 บรรทัด แล้วนำมาทดลองสอนพร้อมเขียนในคาบถัดไป
วิธีการสอน 1. เก็บเด็กก่อน
2. แล้วนำเด็กเข้านิทานที่จะร่วมกันแต่ง
3. แต่งเสร็จ ทวนคำถามจากในนิทาน โดยใช้คำถามว่า ทำไม อะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไร
Photos : รูปภาพ
Apply : การนำไปใช้
- สามารถนำกิจกรรมการฟังไปใช้กับเด็ก ๆ ได้ เด็กก็จะได้จินตนาการตามเสียงที่ได้ยิน
- สามารถนำตัวอักษรที่หัดเขียนนำไปเขียนเป็นแบบอย่างให้เด็ก ๆ ดู เพราะเด็กเรียนรู้จากการเลียนแบบ
ตัวหนังสือที่อ่านง่ายสำหรับเด็ก คือ ต้องให้เด็กเห็นเส้นที่ชัดเจน และหัวกลม ๆ
Evaluation : การประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมที่หลากหลายให้ได้ทำและสามารถ
เชื่อมโยงเข้าสู่บนเรียนเพื่อสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้
ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน เข้าเรียนตรงเวลา ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนานและตั้งใจ
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจหัดเขียนและร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น